ที่จุดสิ้นสุด เจอร์เก้นคล็อปป์อาจมีปัญหาเรื่องการย้ายทีม

ที่จุดสิ้นสุด เจอร์เก้นคล็อปป์อาจเผชิญกับความเป็นจริงที่ยากลำบากกับสี่ดาวแดงท่ามกลางการเจรจาซื้อกิจการ

ที่จุดสิ้นสุด เจอร์เก้นคล็อปป์อาจมีปัญหาเรื่องการย้ายทีม หากเฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป ตัดสินใจขายลิเวอร์พูลในอนาคตอันใกล้นี้ มีการประกาศเมื่อวันจันทร์ว่า  เปิดรับข้อเสนอสำหรับสโมสรในแอนฟิลด์และจะพิจารณาขายหากพวกเขาสามารถหาผู้ซื้อที่เหมาะสมได้ – 12 ปีหลังจากครั้งแรกที่ซื้อหงส์แดงจากจอร์จ กิลเลตต์และทอม ฮิกส์

เนื่องจาก  พร้อมที่จะขายหงส์แดง จึงมีการนำเสนอการขายเต็มรูปแบบสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ในขณะที่ผู้ซื้อที่มีศักยภาพรายหนึ่งได้แสดงความสนใจในสโมสรแล้ว อย่างไรก็ตาม หากลิเวอร์พูลถูกยึดครอง อาจมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่สโมสรแอนฟิลด์ ทั้งในและนอกสนาม มีการวิพากษ์วิจารณ์บางอย่างที่มุ่งเป้าไปที่เจ้าของ ลิเวอร์พูล ที่ไม่สนับสนุน คล็อปป์ในตลาดการโอนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา https://www.sociaquarterhorses.com/

ที่จุดสิ้นสุด

แม้ว่าจะมีการมาถึงของ ดาร์วิน นูเนซ ด้วยเงินมหาศาลในช่วงฤดูร้อน แต่นั่นอาจเปลี่ยนแปลงได้หากพวกเขาถูกยึดครอง ลิเวอร์พูลอาจมีเงินอีกจำนวนมากเพื่อใช้หากสโมสรยินดีต้อนรับเจ้าของที่ร่ำรวย ซึ่งอาจส่งผลกระทบที่ยั่งยืนต่อผู้เล่นบางคนของพวกเขา นี่คือความเสี่ยงสี่ประการที่  เชิญชวนให้ขายสโมสร

นาบี้ เกอิต้า หลังจากเดินทางมาจากแอร์เบ ไลป์ซิกในปี 2018 เกอิต้าก็คาดหวังไว้สูงด้วยค่าตัว 48 ล้านปอนด์ที่เขาแบกไว้ นอกจากนี้ เขายังได้รับเสื้อหมายเลข 8 จากสตีเวน เจอร์ราร์ด แต่ก็ปลอดภัยที่จะบอกว่าเกอิต้าไม่ได้รับผลกระทบตามที่ต้องการ นับตั้งแต่ยืนยันการย้ายทีมด้วยเงินก้อนโต

เวลาของ เกอิต้า ที่แอนฟิลด์ ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากอาการบาดเจ็บหลายครั้ง โดยที่ประเทศ  ล้มเหลวในการปรากฏตัวใน พรีเมียร์ลีกมากกว่า 25 นัดในฤดูกาลเดียว มิดฟิลด์รายนี้ได้รับบาดเจ็บอีกครั้งในช่วงปรีซีซัน ซึ่งทำให้เขาต้องพักตลอดทั้งฤดูกาลจนถึงปัจจุบัน และยังคงเป็นที่รอดูว่าเขาจะกลับเข้าสู่แผนของคล็อปป์หรือไม่

ไม่ต้องสงสัยเลย ลิเวอร์พูลกำลังมองหาการเสริมกำลังในตำแหน่งกองกลาง และการสูญเสีย เกอิต้า อาจไม่รู้สึกเสียหายต่อการใช้จ่ายสุทธิของสโมสรภายใต้เจ้าของคนใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสถานการณ์ในสัญญาของเขายังไม่ได้รับการแก้ไข เคอร์ติส โจนส์
ผู้เล่นที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘เจอร์ราร์ดคนต่อไป’

โดยเพื่อนบางคนของเขา โจนส์ไม่ได้เริ่มต้นอย่างที่หวังหลังจากโฆษณารอบตัวเขาหลังจากชัยชนะอันยอดเยี่ยม

ของเขากับเอฟเวอร์ตันในเดือนมกราคม 2020 ด้วยเวลาเพียง 18 ปี 340 วัน โจนส์ กลายเป็นผู้ทำประตูที่อายุน้อยที่สุดในเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ตั้งแต่ร็อบบี้ฟาวเลอร์ทำประตูในปี 1997

อย่างไรก็ตาม โจนส์ไม่สามารถทำได้ตั้งแต่ยึดตำแหน่งปกติใน 11 ตัวจริงของลิเวอร์พูล แม้ว่าเขาจะเป็นสมาชิกประจำของทีมชุดใหญ่ในวันแข่งขันก็ตาม ฤดูกาลที่แล้ว โจนส์ลงเล่น 27 นัดในทุกรายการ ยิงได้ครั้งเดียวในกระบวนการ

คล็อปป์มองหาโอกาสให้เยาวชนเสมอ แต่นาทีของโจนส์ แม้จะไม่ได้รับความช่วยเหลือจากอาการบาดเจ็บต่างๆ ก็ตาม กลับถูกจำกัดมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อลิเวอร์พูลมองหามิดฟิลด์รายใหม่ การมีแมวน้อยที่แข็งแรงสามารถดึงดูดคล็อปป์ให้ละทิ้งหลักการของเขา หากผู้เล่นที่เหมาะสมพร้อม เสี่ยงที่จะผลักโจนส์ไปไกลกว่านั้น

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ตามธีมของกองกลาง เฮนเดอร์สันอาจเป็นผู้เล่นอีกคนที่พบว่าตัวเองกำลังเสียเวลาเล่น เนื่องจากเขาต้องดิ้นรนเพื่อฟอร์มและความฟิตในฤดูกาลนี้ นักเตะทีมชาติอังกฤษเป็นผู้รับใช้ที่ยอดเยี่ยมของหงส์แดงตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยเป็นกัปตันทีมให้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและแชมเปียนส์ลีกในฤดูกาลที่ผ่านมา

แต่เฮนเดอร์สันไม่ได้อายุน้อยกว่าเลย และนักเตะวัย 32 ปีอาจจะทำให้ม้านั่งสำรองได้บ่อยขึ้นในไม่ช้านี้ หากคล็อปป์ตัดสินใจที่จะปฏิวัติกองกลางของเขาอย่างสมบูรณ์ ยูริ ตีเลอมองส์, บรูโน่ กิมาไรส์ จู๊ด เบลลิงแฮม เป็นหนึ่งในชื่อที่มีชื่อเสียงสูงที่เชื่อมโยงกับ เรดส์
นักเตะชาวบราซิลรายนี้เริ่มต้นฤดูกาลด้วยฟอร์มการเล่น

โดยทำได้ 6 ประตูและแอสซิสต์อีก 3 ครั้งในพรีเมียร์ลีก แต่อาจใกล้หมดเวลาของเขาที่แอนฟิลด์ เฟอร์มิโน่ย้ายจากฮอฟเฟ่นไฮม์มาอยู่กับหงส์แดงในปี 2015 และยิงไปแล้ว 106 ประตูจากการลงเล่น 346 นัด ด้วย เฟอร์มิโน่ตอนนี้อายุ 31 ปี คล็อปป์ ได้ระบุถึงความตั้งใจของเขาในการลดอายุเฉลี่ยของทีมดังที่เห็นได้จากการมาถึงของ นูเนซ, ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ และ คาลวิน แรมเซย์

ในช่วงฤดูร้อน แม้ว่าเฟอร์มิโน่ยังคงแสดงสัญญาณว่าเขาสามารถแสดงได้อย่างดีที่สุด แต่นักเตะชาวบราซิลก็อาจเสียสละเพื่อดึงนักเตะรุ่นเยาว์เข้ามา โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่จุดสิ้นสุดของสนาม

คล็อปป์มักจะประกาศอิทธิพลของเฟอร์มิโน่ในด้านของเขาเสมอและยังคงรักษาแผนการของเขาไว้เสมอ แม้จะพึ่งพากองหน้าน้อยลงก็ตาม แต่ด้วยเงินใหม่ทำให้เกิดแรงกดดันมากขึ้น และแฟนบอลจะสิ้นหวังที่จะได้เห็นคล็อปป์ทุ่มเงินเพื่อเพิ่มพลังโจมตีให้กับการโจมตีของเขา ซึ่งอาจเป็นจุดจบของเฟอร์มิโน่ที่แอนฟิลด์